Thai Ertiga ClubLAMINA
30 กรกฎาคม 2014, 04:04:11 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
JM Motor
ข่าว: Suzuki Ertiga Club : ชุมชนคนรัก ซูซูกิ เออร์ติก้า (ประเทศไทย) ราคา รีวิว ตกแต่ง ติดแก๊ส ซื้อขาย มือสอง
 
iTOA D.C.Motor
Suzuki Plus99 Nithiboon Suzuki
PTC GAS
love-bodykits NV yangyont Banner 230x100px
sk2motorsport

Hot Issue! Meeting#2 สำรวจความเห็น| ภาพ Meeting#1| การขอรับ Sticker Club

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความเห็นรถใหม่ระหว่าง Chevrolet Spin VS Suzuki Ertiga  (อ่าน 14209 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Admin
Administrator
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 248

Join Date: ก.พ., 2013



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มีนาคม 2013, 03:29:12 AM »

กระทู้นี้มาจาก Pantip http://pantip.com/topic/30248897

ช่วยหน่อยครับ Chevrolet Spin VS Suzuki Ertiga
กำลังสนใจรถ 2 รุ่นนี้ Chevrolet Spin กับ Suzuki Ertiga

ช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยครับ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน

....วัดกันที่ Spec ของรถอย่างเดียวนะครับ.... ไม่เอาศูนย์ หรือ ราคามาเกี่ยวข้อง ครับ

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านนะครับ
.................................

โดยส่วนตัวผม
....ชอบรูปลักษ์ Ertiga แต่ไม่ชอบ แอร์ Mannual และเกียร์ 4 speed ผมว่าควรจะ 5 speed ได้แล้ว
....ไม่ชอบรูปลักษ์ Spin แต่ชอบ แอร์ Auto และเกียร์ 6 speed

โดย chain_ak
บันทึกการเข้า
Admin
Administrator
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 248

Join Date: ก.พ., 2013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มีนาคม 2013, 03:29:55 AM »

ดูจากรูป แอร์ของ SPIN เป็น manual เหมือนกันครับ

สเป็คที่ชัดเจนยังไม่เห็น เรื่องเกียร์ ต้องดูที่ผลเทสท์จริงๆ ว่า ของ
ใครดีกว่ากัน โดยเฉพาะในเรื่องความประหยัดน้ำมัน

สำหรับผม ขอให้เกียร์ออโต้มันต่อเนื่อง ไม่ต้องถึงกับลื่นไหลแบบ CVT ก็พอแล้ว
แต่ถ้าทันสมัยแต่กระตุกแบบ Powershift ของ Fiesta/Focus อันนี่รับไม่ได้
เพราะที่ผ่านมา โอเคในการขับเกียร์ manual ที่ขับได้มันๆ อาจจะมีกระตุกๆ แต่นั่นก็คือเกียร์ manual จริงๆ
ส่วนเวลาขับเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะ 4, 5, 6 สปีด หรือ CVT ทุกแบบทุกรุ่น 90% ลื่นไหล ได้ความสบายแบบเกียร์ออโต้ จริงๆ
แต่ Powershift มันเป็นเกียร์ครึ่งๆ กลางๆ ออโต้แต่กระตุกแบบ Manual อันนี้รับไม่ได้ ขอขับ manual จริงๆ ไปเลยดีกว่า
ได้ทั้งความเมามัน และกระตุกแบบได้อารมณ์กว่ากันเยอะ

เรื่องของเรื่องคือ เรายังไม่รู้ราคา Ertiga ดังนั้น จึงไม่สามารถเทียบอะไรมากๆ ได้
แต่ Ertiga ใช้เครื่องแค่ 1.4 ก็หวังว่า มันจะราคาถูกกว่า Spin มากหน่อย แล้วก็อย่าแพงกว่า
Avanza มากนัก เรื่องช่วงล่างน่าจะไว้ใจได้ทั้งคู่ ถ้าเทียบตอนนี้คงมองเฉพาะด้านรูปลักษณ์
เป็นหลักละ ผมชอบด้านหลังของ Spin แต่ชอบด้านหน้าของ Ertiga ครับ
 
โดย เน็ดคุง
บันทึกการเข้า
Admin
Administrator
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 248

Join Date: ก.พ., 2013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มีนาคม 2013, 03:30:37 AM »

จริงๆน่าจะเอาราคามาเป็นตัวเทียบด้วยนะครับ
ถ้า Suzuki Ertiga เปิดราคาตัวท็อป ห่างจาก Spin ราวๆ 80,000.- - 100,000.-  ผมว่าก็น่าสนใจทั้งคู่ แล้วนะครับ
ถ้าดู สเป็ค ก็เทียบคร่าวๆ ดังนี้ครับ
Suzuki Ertiga  : Chevrolet Spin
-- ขับเคลื่อนล้อหน้าทั้งคู่ครับ
-- เครื่อง 1400 Cc : 1500CC
-- หล่อคนละแบบ ส่วนตัวชอบสุภาพแบบ Suzuki
ถ้าดูดุดันก็คง Spin แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่เห็นตัวจริงทั้งคู่ รอดูตัวจริงอีกที
-- ตัวถัง Spin ใหญ่กว่า ยาวกว่า
-- เกียร์AT 4 speed : 6 Speed (ตามข่าวนะครับ ของจริง Ertiga ดูอีกที ) มีรุ่นเกียร์ธรรมดาด้วย แต่ตัวเองมองATอยู่
-- อัตรากินน้ำมัน Ertiga มีรีวิวแล้ว ATราว 14.xx กม/ลิตร (ใช้จริง) แต่Spin ยังไม่มี คิดว่าใหญ่กว่าน่าจะกินกว่า
Suzuki น่าจะประหยัดกว่า
-- การออกตัว Suzuki Ertiga มีคนรีวิวแล้ว ออกตัวได้ไม่เลวทีเดียว ของ Spin ยังไม่มีข้อมูล

ตอนนี้ Spin เปิดราคามาแล้ว มีรุ่นเดียวLTZ ราคา 762,000.-
การบ้านที่ทาง Suzuki ซึ่งเปิดตัวทีหลัง(เผลอๆได้เปรียบ) วันที่ 19.3.56นี้  ก็อยู่ที่การวางราคาละครับ
ถ้าต่ำกว่า spin สัก ~ 100000.- +/- และถูกกว่า Avanza ของตัวโตโยต้าตัวท็อป ที่ 699000.- สักหลายหมื่นหน่อย
ผมก็ว่า Suzuki Ertiga ก็มีโอกาสขายได้มากง่ายๆขึ้นเช่นกันครับ

โชคดีครับ

โดย Kai_Mav
บันทึกการเข้า
Admin
Administrator
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 248

Join Date: ก.พ., 2013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มีนาคม 2013, 03:31:10 AM »

ถ้าราคาไม่เกี่ยวนะครับ

Ertiga ยาวกว่าสปิน 10 เซน ความกว้างยังไม่เห็นของสปิน ความสูงไล่เรี่ยกัน ต้องลองนั่งจริงครับ เกือบเท่ารถคันใหญ่ของผมอย่างสเปซแหนะ
ภายในผมให้ erttiga ครับ หรูกว่าเล็กน้อย แถวสองเป็นรางเลื่อนสั้นสะดวกกว่าสปินที่เป็นพับทั้งเบาะ ผมชอบรางครับ
พละกำลัง ertiga ดูดีในช่วงร้อยขึ้น(ตามรีวิวของคุณจิมหมี) แต่สปินได้หกเกียร์มาเสริม อันนี้คิดหนักครับ แต่จะเอียงไปทางสปินนะ

ราคาขายต่อผมไม่รู้ครับ ต้องรอผู้รู้มาช่วย

ผมมีโปรเจคจะเปลื่ยนเจ้าตัวเล็ก แจ๊ส08 เป็นกลุ่มนี้อยู่ครับ คงหนีไม่พ้นสองตัวนี้แน่นอนถ้า.... เมียผมไม่เสนอ freed มาให้ผมเลือกครับ

โดย kiwiwi
บันทึกการเข้า
Admin
Administrator
พี่ใหญ่ [200-499]
*

คะแนน Like 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 248

Join Date: ก.พ., 2013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มีนาคม 2013, 03:32:14 AM »

4Auto ถ้าขับเกิน110 Daxน้ำมันกระจาย    แต่ถ้าเป็น6Auto ขับที่ความเร็วสูงรอบน่าจะต่ำว่า 4Auto พอสมควร และเครื่องน่าจะสึกหรอช้ากว่าด้วย ดังนั้นถ้าคุณขับเกิน110-120 บ่อยๆละก็ Spin เหมาะกับคุณมากกว่า นอกเสียจากว่าคุณใช้ในเมือง รถติดๆบ่อยๆ
Ertiga น่าจะประหยัดค่าเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษามากกว่าพอสมควร

โดย RAEL DEAL

ที่มา กระทู้นี้มาจาก Pantip http://pantip.com/topic/30248897
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ThaiErtigaClub.Com เปิดเว็บพร้อมกับเปิดตัวรถ Ertiga วันที่ 19 มีนาคม 2556 คำแนะนำหรือจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiErtigaClub@Yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH.com | ThaiAlmeraClub.com | ThaiCelerioClub.com | ThaiFREED.com | ThaiErtigaClub.com | SuzukiSwiftClub.com |